GIẢI MÃ DIMSUM - NÉT ẨM THỰC ĐẬM CHẤT ĐÀI LOAN

GIẢI MÃ DIMSUM - NÉT ẨM THỰC ĐẬM CHẤT ĐÀI LOAN

Với mỗi tín đồ đam mê ẩm thực Đài Loan, khi nhắc đến Dimsum, có lẽ nhiều thực khách đều tấm tắc khen ngon cả trong hương vị lẫn tạo hình bắt mắt của những chiếc Dimsum nhỏ nhắn. Chú Chen cũng là tín đồ của Dimsum thời kỳ đầu tại Đài Loan, yêu thích và có niềm đam mê Dimsum, cùng Chú Chen tìm hiểu thêm về Dimsum ở bài chia sẻ này.

1/ DIMSUM THỰC CHẤT LÀ GÌ?

Dimsum là món ăn nhẹ của người Trung Quốc từ xa xưa hay còn có tên gọi khác là “điểm tâm” - hiểu đơn giản có nghĩa là bữa ăn lót dạ thường dùng vào buổi sáng. Dimsum là tên gọi chung của những món ăn chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mì mỏng bên ngoài và bên trong là nhân kể đến có thể là đồ chiên, đồ hấp, đồ mặn hay đồ ngọt.

Theo truyền thuyết xưa tại Trung Quốc, một vị tướng quân thời Đông Tấn khi chứng kiến cảnh tướng sĩ anh dũng diệt giặc, ngày đêm đổ máu chiến tường lập được những chiến công hiển hách đã vô cùng cảm động, lập tức ban lệnh làm những loại bánh ngọt được yêu thích. Sau đó mang ra tiền tuyến thăm hỏi binh sĩ với ngụ ý “点点心意 - chạm tới trái tim”. Từ đó “点心” tiếng Trung là “Điểm tâm” được lan truyền rộng rãi và trở thành tên gọi chung của món ăn này.

Trải qua nhiều năm sau, với bàn tay đầy tài hoa của nhiều đầu bếp nổi tiếng đam mê ẩm thực Đài Loan, những món Dimsum ngày càng được đa dạng trong cách tạo hình và hương vị, từng bước chinh phục được nhiều hơn thực khách trong nước và vươn tầm thế giới.

2/ ĐIỂM DANH CÁC MÓN DIMSUM NỔI TIẾNG CỦA ĐÀI LOAN

Tính đến thời điểm hiện tại, Dimsum đã có hàng trăm loại khác nhau, một vài món chính gốc kể đến như:

  • Bánh bao

Những chiếc bánh bao luôn được nặn theo hình tròn. Theo lời kể của người xưa, chúng được tạo ra như thể hình đầu người, được đội quân lính làm để dâng lễ lên các vị thần cho phép họ an toàn đi lại qua các con sông. Đây chính là một phần ý nghĩa những chiếc bánh bao.

Bánh bao Xá xíu

  • Sủi cảo

Một trong những món ăn truyền thống thường có trong những bữa ăn ngày đầu năm mới ở Trung Quốc. Ngoài hương vị đặc trưng, sủi cảo tượng trưng cho sự đoàn tụ các thành viên trong gia đình. Chế biến món này không khó gồm có vỏ bột mì, các loại rau và tùy loại nhân thịt theo khẩu vị người dùng. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại sủi cảo khác nhau như sủi cảo hấp, sủi cảo luộc hay món sủi cảo chiên thơm lừng.

Sủi cảo nhân thịt

  • Xíu mại

Phổ biến nhất trong đó phải kể đến xíu mại Quảng Đông, nhân thịt cá màu cam được bọc trong lớp vỏ màu vàng tươi. Nhân xíu mại cũng rất đa dạng đó có thể là tôm, thịt heo, cá hay đôi khi là những loại nấm ăn kèm dầu ớt hoặc nước tương vô cùng ngon miệng.

Xíu mại nhân tôm thịt

Điểm qua vài món Dimsum chính có mặt lâu đời tại Trung Quốc, bạn có thấy điều gì đặc biệt ở đây không? Đó là mỗi chiếc bánh khác nhau có tạo hình khác nhau đều có ý nghĩa và câu chuyện riêng đằng sau nó. Không dễ gì mà Dimsum lại phổ biến khắp thế giới từ xa xưa đến tận bây giờ. Cũng chính bởi điều đó, Chú Chen đưa Dimsum vào thực đơn, để lưu giữ lại chút ẩm thực riêng của Trung Hoa xưa vào từng món ăn của mình tại nhà hàng Cháo sườn Chú Chen.

3/ DIMSUM NHÀ CHÚ CHEN

Dừng chân tại nhà hàng Chú Chen, xem thử Dimsum tại đây có gì đặc biệt, bạn có mong chờ sự giải mã này từ Chú Chen? Bật mí một chút về món Dimsum do Chú Chen làm, từ những chiếc Dimsum truyền thống xưa, Chú Chen biến tấu linh hoạt tạo ra Dimsum theo cách mới lạ, sáng tạo và độc đáo hơn, kể đến:

🌟Xíu mại Tôm

🌟Há cảo Tôm

🌟Bánh xếp Sò Điệp

🌟Chân gà Tàu Xi

🌟Bánh bao Xá Xíu

🌟Bánh bao Kim Sa

Các món Dimsum tại nhà hàng Chú Chen vẫn còn là những mảnh ghép bí mật. Ở lần chia sẻ sau, Chú Chen sẽ giải mã từng món Dimsum tại đây, cùng chờ đón sự quay lại thú vị này nhé, các tình yêu Chú Chen ơi!

#chaosuonchuchen #khongbotngot #huongvitunhien #chuchen #baovemoitruong #healthyfood #monngonquan1 #dimsum

----------

✔Thực khách có thể đặt hàng qua GrabFood, Now, Goviet, Baemin, Lozi.

✔Order trực tiếp qua fanpage: m.me/chaosuonchuchen

----------

📍NHÀ HÀNG CHÁO SƯỜN CHÚ CHEN📍

- Chi nhánh 281 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

- Chi nhánh 111 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Tân Phú

- Chi nhánh 261 Lâm Văn Bền, P. Bình Thuận, Quận 7

- Chi nhánh 523 Tô Hiến Thành, P.14, Quận 10

- Landmark 3 Vinhomes Tân Cảng, Bình Thạnh

☎️ Hotline: (028) 2266 5656

🌐Website: http://chaosuonchuchen.vn/

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận