GIẢI MÃ DIMSUM NHÀ CHÚ CHEN

GIẢI MÃ DIMSUM NHÀ CHÚ CHEN

Tiếp nối chuyên mục trước Chú Chen đã đưa bạn đến xứ sở Hoa Anh Đào tìm hiểu về Dimsum - nét ẩm thực Đài Loan độc đáo, hôm nay cùng theo chân Chú Chen đến nhà hàng nằm tại con đường 281 Nguyễn Trãi, Quận 1, Sài Gòn để khám phá xem Dimsum nhà Chú có gì nhé!

Được đúc kết và học hỏi từ các tiền bối trong làng ẩm thực xứ Đài, bằng óc sáng tạo và đôi bàn tay tài hoa, Chú Chen đã chế biến thành công nhiều món Dimsum mới lạ, thơm ngon mang hương vị chuẩn Đài Loan xưa xen lẫn vào đó một chút phá cách hiện đại. Tại nhà hàng Cháo sườn Chú Chen có hơn 5 loại Dimsum do chính tay Chú làm vô cùng độc đáo, có thể kể đến như:

1/ XÍU MẠI TÔM

Những chiếc Dimsum với lớp vỏ vàng ươm, bọc xung quanh lớp thịt chắc nụi, ôm trọn bé tôm giòn dai bên trong thật bắt mắt. Thêm cái tạo hình cực xinh làm cho khay xíu mại tôm trở nên hấp dẫn vô cùng. Để ngon miệng hơn, Xíu mại tôm phải chấm kèm nước sốt đậm vị. Thử cắn miếng Xíu mại Tôm đẫm sốt, bạn có thấy “hạnh phúc” dâng trào không?

2/ HÁ CẢO TÔM

Nếu như xíu mại tôm có lớp vỏ màu vàng tươi thì há cảo tôm lại được bao bọc bởi lớp áo trắng tinh nõn nà. Vỏ há cảo mềm mịn cùng cục nhân thịt tôm bên trong, hương thơm tựa biển cả. Tưởng tượng bạn đang ăn há cảo như lạc giữa biển khơi bởi vị tôm tươi khó cưỡng, kèm nước sốt mê ly. Khay há cảo tôm làm bạn “gục ngã” từ miếng cắn đầu tiên chưa?

Há cảo Tôm Kim Cương

3/ BÁNH XẾP SÒ ĐIỆP

Một món Dimsum sáng tạo từ Chú Chen, với lớp vỏ trắng tinh, tạo hình như cánh quạt giấy xếp đều, cuộn tròn bên trong là nhân thịt và sò điệp tươi rói. Kết hợp với chén sốt đậm vị, bánh xếp sò điệp thật thơm ngon đậm đà từ thịt và ngọt thanh tự nhiên từ sò.

4/ CHÂN GÀ TÀU XI

Nếu bạn là một tín đồ mê chân gà thì đây có lẽ là món không nên bỏ qua. Chân gà tàu xì là món ăn phổ biến trong thực đơn Dimsum của Chú Chen được nhiều thực khách ưa chuộng khi ăn tại nhà hàng. Để có được 1 đĩa chân gà siêu ngon, Chú Chen đã cẩn thận từ việc lựa chọn nguyên liệu đến công đoạn kỳ công chế biến. Một đĩa chân gà mềm, tan trong miệng, mút nhẹ một cái xương tự bong ra, vị thơm bùi mùi tàu xì, độ mặn vừa phải, nghĩ thôi đã muốn order liền tay một phần chân gà về ngay để thưởng thức rồi!

5/ BÁNH BAO XÁ XÍU

Tại các quán ăn hay nhà hàng Trung Hoa, khi khách order “Cho tôi 1 phần màn thầu đi!” tức là họ đang muốn gọi món bánh bao! Thật đấy, màn thầu còn có tên gọi khác của bánh bao, mà bánh bao xá xíu là món ăn được nhiều thực khách mê mẩn nhất.

Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài, bánh bao thịt xá xíu trông như ngọn núi phủ tuyết trắng muốt xinh đẹp, nhưng bên trong là dòng nham thạch chực chờ phun trào. Thử cắn một miếng bánh, sự mềm mại và ngọt dịu của phần vỏ bên ngoài sẽ làm bạn lơ là cảnh giác với nhân thịt xá xíu bùng nổ bên trong. Mùi thơm hấp dẫn tỏa ra ngào ngạt, vị đậm đà, tươi ngậy cùng nước thịt túa ra làm bao thực khách ngây ngất, đắm chìm. Hương vị tuyệt diệu đó Chú Chen không thể dùng ngôn từ để diễn tả nhưng bạn có thể dùng vị giác để kiểm chứng!

6/ BÁNH BAO KIM SA

Bánh bao kim sa hay còn gọi là bánh bao hoàng kim, nghe đến tên thôi đã thấy cao quý và sang trọng thế nào rồi. Bánh được bày biện trong một cái thố nhỏ, đậy nắp để giữ độ nóng cho bánh. Khi mở nắp thố ra để thưởng thức, các bạn sẽ cảm nhận được làn khói nóng hổi bốc lên xen lẫn mùi thơm kích thích. Cầm chiếc bánh bao kim sa màu vàng tươi mềm mại, xinh xắn bẻ đôi, phần nhân trứng sữa sánh quyện vào nhau chảy ra thơm ngát.

Mỗi một món Dimsum tại nhà hàng Chú Chen đều có hương vị và độ cuốn hút khác nhau với mỗi thực khách ghé nhà.

Tip: Thưởng thức Dimsum đúng điệu nhà Chú Chen luôn phải ăn kèm với nước sốt được pha chế chuẩn vị Đài Loan và một tách trà hoa cúc thơm tự nhiên!

#chaosuonchuchen #khongbotngot #huongvitunhien #chuchen #baovemoitruong #healthyfood #monngonquan1 #dimsum

----------

✔ Thực khách có thể đặt hàng qua GrabFood, Now, Goviet, Baemin, Lozi.

✔ Order trực tiếp qua fanpage: m.me/chaosuonchuchen

----------

📍NHÀ HÀNG CHÁO SƯỜN CHÚ CHEN📍

- Chi nhánh 281 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

- Chi nhánh 111 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Tân Phú

- Chi nhánh 261 Lâm Văn Bền, P. Bình Thuận, Quận 7

- Chi nhánh 523 Tô Hiến Thành, P.14, Quận 10

- Landmark 3 Vinhomes Tân Cảng, Bình Thạnh

☎️ Hotline: (028) 2266 5656

🌐 Website: http://chaosuonchuchen.vn/

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận