Cháo sườn chú Chen, ăn là khen

Cháo sườn chú Chen, ăn là khen

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Các hàng quán cháo tại Sài Gòn thường là cháo lòng, cháo gà, cháo vịt, cháo mực, phục vụ thực khách như bữa ăn thêm, với giá bình dân. Dạo gần đây, Sài Gòn có thêm món cháo sườn thơm ngon, thực khách đã thưởng thức một lần sẽ không quên trở lại.

Cháo sườn là món ăn thuận tiện, thực khách có thể dùng món cháo sườn thay thế món phở, hủ tiếu buổi sáng. Cũng một tô cháo sườn, có thể thay cho bữa ăn chính hằng ngày. Và tô cháo sườn của quán chú Chen, 281 Nguyễn Trãi, quận 1, Sài Gòn, góp thêm vào “sổ tay” ăn uống của người dân Sài Gòn với món cháo dân dã.

Chú Chen phụ trách quán cháo sườn là người gốc Đài Loan, từng mở quán ở Hà Nội gần hai mươi năm. Nay vào Sài Gòn, chú Chen mở quán cháo sườn khang trang tại quận 1, khu vực trung tâm thành phố.

Thực khách tới quán Cháo Sườn Chú Chen không khỏi trầm trồ về khung cảnh, bài trí trang nhã sinh động của quán, xứng đáng là một quán tiệm giữa lòng thành phố một thời từng được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông. Cháo sườn tại quán cũng khác hẳn mọi nơi, thay vì là tô cháo, ở đây là niêu cháo. Niêu được tráng men bóng loáng, vừa đẹp mắt, vừa giữ được độ nóng cho cháo sườn trong niêu.

Chú Chen cho biết, đây là món cháo sườn gia truyền từ đời ông cha, sang Việt Nam thấy đây cũng là món ăn tương tự, thích hợp với khẩu vị của thực khách bản xứ.

“Gạo dùng để nấu cháo là thứ gạo loại ngon, được rang trước khi nấu cháo nên có hương thơm đặc biệt. Sườn để chế biến cháo sườn là thứ sườn heo non tươi, thịt mới ngọt mềm đậm đà. Các thứ gia vị cũng được chăm chút từng thứ, như trong công thức gia truyền. Đặc biệt, để làm nên niêu cháo sườn thơm ngon và bổ dưỡng là việc ninh nấu xương heo, chúng tôi phải mất 7-8 tiếng đồng hồ hầm xương để có thứ nước cốt nấu cháo sườn…,” chú Chen giải thích rõ ràng cho nhiều thực khách muốn biết bí quyết của quán để chế biến niêu cháo sườn đặc sắc.

Với giá 65,000 đồng (gần $3)/niêu cháo sườn nhưng quán Cháo Sườn Chú Chen, mở cửa hoạt động cả ngày, từ 7 giờ sáng cho đến tận 3 giờ khuya, lúc nào cũng có khách.

Ngoài cháo sườn, quán chú Chen còn chế biến nhiều loại cháo phục vụ thực khách, như cháo sườn gan heo, cháo sườn gà, cháo thịt bò, cháo thịt gà, cháo trứng thịt bò…

Quán Cháo Sườn Chú Chen mang phong cách của một quán tiệm tại Đài Loan, với các loại thức uống và món ăn tráng miệng được chế biến tại quán để phục vụ thực khách. Chúng tôi thường uống trà sữa sau khi ăn niêu cháo sườn, hoặc tào phớ, món ăn tráng miệng. Món tào phớ tương tự món tàu hủ, đông đặc hơn tàu hủ một chút. (Nguyễn Đạt)


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận