VÌ SAO LẠI GỌI TÊN “CƠM GÀ TAY CẦM” TRỨ DANH?

VÌ SAO LẠI GỌI TÊN “CƠM GÀ TAY CẦM” TRỨ DANH?

Thuộc top các món cơm được ưu ái trong bộ sưu tập cơm nhà Chú Chen, cơm gà tay cầm là món rất được dân văn phòng lựa chọn cho bữa trưa. Nếu bạn là một tín đồ cơm chiên nhà Chú, hẳn đã quen với hương vị của món cơm này. Vậy có bao giờ bạn đặt ra nghi vấn, tại sao lại có cụm từ “tay cầm” gắn liền trong tên gọi đó không? Hôm nay, cùng Chú giải mã cách gọi tên đặc biệt này nhé!


Thực chất món ăn có cụm từ “tay cầm” xuất phát từ một phương pháp nấu bếp phổ biến của người Trung Hoa - kỹ thuật tay cầm. Kỹ thuật này đòi hỏi đầu bếp sử dụng một cái chảo lớn để nấu thức ăn. Tay cầm giúp đầu bếp dễ dàng nâng và khuấy động thức ăn trong chảo một cách nhanh chóng, giúp các nguyên liệu thấm đều gia vị, đảm bảo món ăn chín đều mà không cần sử dụng đũa, thìa, hoặc công cụ nấu khác. Những màn tung hứng với nguyên liệu trên chảo dưới ngọn lửa lớn là một tuyệt kỹ bất truyền trong gian bếp của người Hoa. 

Vì thế, Chú Chen đã áp dụng kỹ thuật nấu đặc biệt đó làm nên món cơm gà tay cầm trứ danh. Mỗi ngày, gian bếp nhà Chú lúc nào cũng thoang thoảng mùi cơm chiên và màn tung chảo điêu luyện trên lửa để làm ra món cơm nóng hổi, thơm ngon trao tay thực khách. Chính kỹ thuật nấu đó mà các món cơm làm ra hội tủ đủ yếu tố về màu sắc, hương thơm và mùi vị đậm chất Đài Loan.

Bạn đã thưởng thức cơm gà tay cầm đặc biệt này chưa? Nếu chưa thì bữa trưa nay cùng rủ đồng nghiệp mở app Cháo Sườn Chú Chen order ngay món này về thưởng thức liền nha🤤

#chuchen #khongbotngot #chaosuonchuchen #healthyfood #baovemoitruong #ChuChen #chaosuonchuchen #comgataycam

----------

✔ Thực khách có thể đặt hàng qua GrabFood, Now, Goviet, Baemin, Lozi.

✔ Order trực tiếp qua fanpage: m.me/chaosuonchuchen

----------

📍NHÀ HÀNG CHÁO SƯỜN CHÚ CHEN📍

- Chi nhánh 281 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

- Chi nhánh 111 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Tân Phú

- Chi nhánh 261 Lâm Văn Bền, P. Bình Thuận, Quận 7

- Chi nhánh 523 Tô Hiến Thành, P.14, Quận 10

- Landmark 3 Vinhomes Tân Cảng, Bình Thạnh

☎️ Hotline: (028) 2266 5656

🌐 Website: http://chaosuonchuchen.vn/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận