CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU - MÓN NGON XỨ ĐÀI

CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU - MÓN NGON XỨ ĐÀI

Một món ăn đã quá quen thuộc với người dân 3 miền Bắc - Trung - Nam, từ người lớn đến trẻ con đều thích mê Cơm chiên Dương Châu nức tiếng. Vậy món ăn này bắt nguồn từ đâu và tại sao được nhiều thực khách mê mẩn đến thế?

Cơm chiên Dương Châu (tên gọi Hán là 扬州炒饭) được bắt nguồn từ một món ăn gia đình của Trung Quốc xưa. Theo truyền khẩu, thời ấy cuộc sống người dân còn nghèo khổ, không có đủ lúa gạo để ăn nên thường tận dụng cơm thừa của bữa trước để ăn vào bữa sau cho tiết kiệm gạo. Lúc ấy, người dân chỉ chế biến đơn giản để ăn qua ngày. Cho đến thời nhà Thanh, người đầu bếp Y Bỉnh Thụ có cách chiên cơm Dương Châu ngon hơn và hấp dẫn hơn với nhiều nguyên liệu khác nhau.

Các nguyên liệu được sử dụng làm Cơm chiên rất đa dạng như thịt, các loại chả, xá xíu, lạp xưởng, trứng gà, tôm, đậu Hà Lan, cà rốt, tỏi, hành lá, các loại gia vị,... và tất nhiên cơm trắng là nguyên liệu chính không thể thiếu. Đây cũng là những nguyên liệu mà người Hoa thường dùng trong các bữa cơm gia đình từ xưa đến nay.

Cách chế biến món cơm cũng vô cùng đơn giản có điều hơi mất tí thời gian sơ chế nguyên liệu. Sau khi đã thái nhỏ các nguyên liệu, chiên cơm trong chiếc chảo đỏ lửa, cho tất cả topping đã thái vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi đảo cơm liên tục để các nguyên liệu nếm gia vị. Có thể thấy, món ăn nhiều topping với màu sắc hấp dẫn, hương vị cuốn hút như thế thực khách (nhất là trẻ con) sao không mê cho được?

Và tại nhà Chú Chen, những chiếc chảo đỏ lửa rang cơm lúc nào cũng làm việc hết công suất, cho ra các món cơm chiên thơm lựng. Mặc dù đây là món ăn truyền thống của người Hoa nhưng đã được Chú Chen biến tấu và gia giảm hương vị để phù hợp với khẩu vị người Việt mà vẫn giữ được mùi vị đặc trưng. Bạn đã thử qua món Cơm chiên Dương Châu nhà Chú chưa? Nếu chưa, Chú mời cả gia đình bạn đến đây và trải nghiệm món ăn ngon này nha!❤️

#chaosuonchuchen #khongbotngot #huongvitunhien #chuchen #baovemoitruong #healthyfood #monngonquan1 #comchienduongchau #comdailoan #chaodailoan

----------

✔ Thực khách có thể đặt hàng qua GrabFood, Now, Goviet, Baemin, Lozi.

✔ Order trực tiếp qua fanpage: m.me/chaosuonchuchen

----------

📍NHÀ HÀNG CHÁO SƯỜN CHÚ CHEN📍

- Chi nhánh 281 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

- Chi nhánh 111 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Tân Phú

- Chi nhánh 261 Lâm Văn Bền, P. Bình Thuận, Quận 7

- Chi nhánh 523 Tô Hiến Thành, P.14, Quận 10

- Landmark 3 Vinhomes Tân Cảng, Bình Thạnh

☎️ Hotline: (028) 2266 5656

🌐 Website: http://chaosuonchuchen.vn/

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận