NGÀY THẤT TỊCH & TỤC ĂN CHÈ ĐẬU ĐỎ

NGÀY THẤT TỊCH & TỤC ĂN CHÈ ĐẬU ĐỎ

Trong nhân gian, dân chúng thường truyền tai nhau về một ngày lễ đặc biệt - Ngày Thất Tịch (七夕節). Theo văn hóa của các nước phương Đông, ngày này còn được gọi là Lễ Tình Nhân được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch hằng năm. Vậy Thất Tịch có nguồn gốc ra sao và có ý nghĩa như thế nào, cùng ngồi lại nghe Chú Chen kể chuyện về ngày này...

Tương truyền rằng, ngày Thất Tịch gắn liền với sự tích Ngưu Lang & Chức Nữ thời Trung Quốc xưa. Theo truyền thuyết, Ngưu Lang là chàng chăn trâu nghèo, Chức Nữ là con gái út của Ngọc Hoàng và Vương Mẫu Nương Nương. Sau khi gặp nhau, hai người đã đem lòng yêu thương và sống với nhau ở trần thế. Ngọc Hoàng và Vương Mẫu phát hiện đã nổi trận lôi đình, sai thiên binh xuống đưa Chức Nữ trở về, bà rút trâm cài đầu và vạch nên một đường ngăn cách hai người, một dòng sông hiện ra gọi là Dải Ngân Hà.

Từ đó về sau, Ngưu Lang & Chức Nữ bị chia cách đôi bờ sông, lúc nào họ nhìn về phía bên kia sông - nơi có người mà mình thương ngóng đợi. Vương Mẫu cuối cùng cũng cảm động trước tấm lòng thủy chung ấy, bà đồng ý cho họ được gặp nhau mỗi năm một lần vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch. Cứ đến ngày này, một đàn quạ lớn bay lên trời, tạo thành một chiếc cầu bắc ngang qua dòng sông Ngân Hà, gọi là cầu Ô Thước. Họ gặp nhau vui mừng khôn xiết xen lẫn bao nỗi niềm nhung nhớ, nước mắt của họ tạo thành mưa ngâu rơi xuống hạ giới, chính bởi thế mà ngày này còn có cái tên là ngày "Ông Ngâu, Bà Ngâu".

Cảm động trước tình yêu trắc trở của họ, người Trung Quốc đã lấy ngày này làm ngày lễ đặc biệt và có ý nghĩa đối với các cặp đôi đang yêu nhau. Nếu hai người cùng ngắm sao trời vào hôm ấy, cầu mong tình duyên sẽ bền vững, son sắt và mãi mãi bên nhau. Và cũng trong ngày Thất Tịch, một câu chuyện ẩm thực dân gian dành riêng cho hội "độc thân" không nên bỏ qua - Ăn chè đậu đỏ để thoát "ế". 

Hằng năm cứ đến Thất Tịch, người người thường truyền tai nhau về tục "Ăn chè đậu đỏ" với mong cầu tình duyên bền chặt cho đôi lứa yêu nhau và ai còn độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân đời mình. Theo quan niệm của các nước phương Đông, đậu đỏ vốn được xem là loại hạt mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tượng trưng cho sự tốt lành, gắn kết, vui vẻ và hạnh phúc. Thế nên vào ngày Thất Tịch, các món ăn như cháo đậu đỏ, chè đậu đỏ, bánh đậu đỏ, tào phớ đậu đỏ... được khá nhiều bạn trẻ săn đón.

Không quá bất ngờ khi ngày này tại nhà Chú, "tào phớ đậu đỏ" là món luôn được nhiều thực khách đặt trước đến "cháy món" mỗi khi ghé nhà. Nếu ai còn độc thân mau mau đến Chú Chen xin vía thoát "ế", ai đã có người thương thì cũng đến nhà Chú ăn cháo và thưởng thức tào phớ đậu đỏ để mong cầu đường tình duyên bền chặt, viên mãn nhé!

👉Chú Chen mách nhỏ: Đừng quên trước khi "xin vía cầu tình duyên" bằng chén tào phớ ngọt ngào, hãy xơi một niêu cháo sườn cho ấm bụng đã nha.

#chuchen #khongbotngot #chaosuonchuchen #healthyfood #baovemoitruong #ChuChen #chaosuonchuchen #ngaythattich #daudo 

----------

✔ Thực khách có thể đặt hàng qua GrabFood, Now, Goviet, Baemin, Lozi.

✔ Order trực tiếp qua fanpage: m.me/chaosuonchuchen

----------

📍NHÀ HÀNG CHÁO SƯỜN CHÚ CHEN📍

- Chi nhánh 281 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

- Chi nhánh 111 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Tân Phú

- Chi nhánh 261 Lâm Văn Bền, P. Bình Thuận, Quận 7

- Chi nhánh 523 Tô Hiến Thành, P.14, Quận 10

- Landmark 3 Vinhomes Tân Cảng, Bình Thạnh

☎️ Hotline: (028) 2266 5656

🌐 Website: http://chaosuonchuchen.vn/

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận